Thị trường ô tô Việt Nam bước sang giai đoạn mới với sự bùng nổ tạo nên xu hướng cùng nhiều sự lựa chọn phong phú cho người chơi ô tô. Bước phục hồi mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2021 sẽ là tín hiệu lạc quan mở ra một cơ hội bứt phá cho thị trường ô tô Việt Nam sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch.

Trạng thái bình thường mới trong 3 tháng đầu năm 2022 với việc mở của nền kinh tế cùng hoạt động sản xuất kinh doanh dần ổn định được dự báo rằng sức mua ô tô trong năm 2022 sẽ tiếp tục tăng trưởng và xu hướng mua sắm ô tô mới cũng dần được mở ra từ đây. Từ các phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A, SUV đô thị, Sedan hạng B… với mức giá phù hợp với thị trường Việt Nam. Dưới đây là tổng hợp những xu hướng mua sắm ô tô được dự báo trong năm nay:

Làm quen với ô tô điện

Nếu 2020 cho thấy tiềm năng thì năm 2021 chính là điểm nhấn mạnh rằng đây không phải là nhất thời. Xu hướng điện khí hóa chủ đạo trong năm nay gồm doanh số xe điện tăng vượt bậc cho đến việc tập trung sản xuất pin tại địa phương. Đến năm 2022, sự xuất hiện của xe ô tô điện không còn quá xa lạ với người dùng tại Việt Nam, nhiều mẫu mã các dòng xe điện được các nhà sản xuất và kinh doanh mở bán. Điển hình là dòng các dòng xe điện của Vinfast, mẫu xe VF e34,  bộ đôi VF8 và VF9 sẽ được tung ra tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ các hãng xe Việt, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện dòng ô tô điện của các hãng nổi tiếng trên thế giới ở nhiều phân khúc xe ô tô. BMW, một trong những hãng đi đầu về xe điện với mẫu i3, trở lại cuộc chơi với i4, iX. MG, cũng xác định lại giá trị bằng những mẫu MG5 EV, MG5 EV Long Range và MG ZS EV Long Range. Thương hiệu cùng nhà Hyundai, Kia, ra mắt mẫu EV6 dựa trên cùng nền tảng với Ioniq 5 và dự kiến bán ra trong 2022. Volkswagen cũng được nhắc tới nhiều trong 2021 và sẽ tiếp tục trong 2022.

Cùng với đó, hệ thống các trạm sạc điện dành cho ô tô điện bắt đầu xuất hiện phổ biến tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng. Vì vậy, năm 2022 sẽ là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển của ô tô điện.

Sedan hạng B- Phân khúc thu hút nhất

Sedan hạng B được dự đoán là phân khúc bán chạy nhất năm 2022 với minh chứng rõ ràng là doanh số của phân khúc này trong 3 tháng đầu năm 2022. Các mẫu mã thuộc phân khúc này như Honda City, Hyundai Accent, Toyota Vios, Mazda2… đều được các nhà sản xuất đầu tư và làm mới trong thời gian gần đây.

Mẫu mã đa dạng và giá thành ở mức trung bình từ 400-600 triệu đồng, Sedan hạng B là một trong những phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Việt Nam.

SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị

Năm 2022, được dự báo sẽ là một năm bùng nổ về doanh số của phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị. Điển hình là xuất hiện của các mẫu mã mới với  hàng loạt cái tên có mặt trên thị trường.

Sự xuất hiện của bộ đôi KIA Sonet đã làm nóng thị trường SUV đô thị cùng với Toyota Raize trong năm 2021. Tiếp đó là tín hiệu mới từ Ford sẽ cho phân phối mẫu SUV hoàn toàn mới trong năm nay. Hyundai cũng sẽ trình làng mẫu xe mới thay thế cho KONA và sau khi lỡ hẹn năm 2021 mẫu Volkswagen T-Cross dự báo sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm 2022.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *