Sau chuỗi ảnh hưởng kép của đại dịch và ảnh hưởng của cuộc chiến giữa Nga – Ukranie trong thời gian gần đây. Tác động trực tiếp đến ngành sản xuất ô tô trên thế giới, trang thiết bị và linh kiện thiếu hụt nên việc cung cấp sản phẩm cho các đại lý có phần chậm hơn so với dự kiến nhưng sức mua ô tô vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đối với thị trường ô tô Việt Nam, trước bối cảnh khan hiếm hàng và các đại lý không còn cách nào khác “tăng giá” bán của các sản phẩm và khách hàng vẫn chấp nhập “xuống tiền” để tậu ô tô.

Trong tháng 3, tổng doanh số bán hàng của các thành viên thuộc VAMA đạt 36.962 xe các loại, tăng 60% tương đương 14.160 xe so với tháng 2.2022. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô tiêu thụ trong tháng 3 năm nay cũng tăng 17%.

Trong số này, riêng lượng tiêu thụ ô tô du lịch chiếm 28.491 xe, tăng 62% so với tháng trước (Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam – VAMA).

Sức mua ô tô của người Việt trong tháng 3

 

Từ sau Tết Nguyên Đán, thị trường Ô tô Việt Nam chính thức sôi động trở lại và con số ở tháng 3 là kết quả cho thấy ở tháng này có doanh số xe bán đạt ở mức cao nhất. Sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe được các nhà sản xuất tung ra thị trường cũng kích thích nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt.

Mặc dù giá bán Toyota Veloz Cross, Hyundai Santa Fe hay Tucson, Creta…đẩy lên cao hơn hàng chục triệu đồng thông qua nhiều cách thức khác nhau như đẩy giá, “gợi ý” mua thêm gói phụ kiện kèm theo xe nhưng doanh số các mẫu xe này vẫn tăng trưởng.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *